top of page

ข่าวสาร อบต.

ประชุมสภาองค์การบริหารส่วนตำบลคำนาดีสมัยสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ. 2561

วันนี้ (15 สิงหาคม 2561) องค์การบริหารส่วนตำบลคำนาดี ได้จัดประชุมสภาองค์การบริหารส่วนตำบลคำนาดีสมัยสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ. 2561 ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลคำนาดี โดยมีวาระการประชุมที่สำคัญ ดังนี้


1. การพิจารณาญัตติร่างข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562

วาระที่ 2

สืบเนื่องจากการประชุมเมื่อครั้งที่ผ่านมาได้มีการเลือกคณะกรรมการแปรญัตติ จำนวน 3 ท่าน คือ 1.นายมนตรี ไพรนาทม 2.นางฉวี ปานทอง และ 3.นายทองจักร ย่างกุ้ง เป็นคณะกรรมการแปรญัตติ และได้มีการประชุม คณะกรรมการแปรญัตติเลือกประธานคณะกรรมการแปรญัตติและเลขานุการ คณะกรรมการแปรญัตติที่ห้องปลัดองค์กาบริหารส่วนตำบลคำนาดี โดยมีมติ เห็นชอบให้นายมนตรี ไพรนาทม เป็นประธานคณะกรรมการแปรญัตติและนางฉวี ปานทอง เป็นเลขานุการคณะกรรมการแปรญัตติ เพื่อทำหน้าที่รับคำแปรญัตติ ตั้งแต่วันที่ 7 – 9 สิงหาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. ณ ห้องกิจการสภาองค์การบริหารส่วนตำบลคำนาดี


ประธานคณะกรรมการแปรญัตติแถลงว่า การตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 ที่คณะผู้บริหารได้ร่างงบประมาณรายจ่าย เสนอสภาไว้จำนวน 35,275,780 บาท นั้น ได้ดำเนินการอย่างเหมาะสม ครบถ้วน เป็นไปตามระเบียบ กฎหมาย และสนองตอบต่อความต้องการของประชาชน อันจะเกิดประโยชน์สูงสุดต่อการพัฒนาตำบลคำนาดี ประกอบกับไม่มีสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ท่านใดยื่นคำขอแปรญัตติ คณะกรรมการแปรญัตติจึงได้มีมติเห็นสมควรคงร่างเดิมไว้ ทุกประการ


มติที่ประชุม เห็นชอบร่างข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 เห็นชอบ 15 เสียง ไม่มา 1 คน ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ตราเป็นข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ได้โดยเสนอให้นายอำเภอลงนามอนุมัติต่อไป


2. การโอนเปลี่ยนแปลงคำชี้แจงงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2561 เพื่อตั้งจ่ายเป็นรายการใหม่

ความเดิม ตามที่องค์การบริหารส่วนตำบลคำนาดี ได้มีการเพิ่มเติม เปลี่ยนแปลงแผนพัฒนาท้องถิ่นสี่ปี ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 ไปแล้วนั้นแต่กองช่างยัง ไม่ได้ทำการขออนุมัติสภาเพื่อทำการโอนเปลี่ยนแปลงคำชี้แจงเพื่อตั้งจ่ายเป็นรายการใหม่ ดังนั้น จึงได้ขออนุมัติจากสภาองค์การบริหารส่วนตำบลคำนาดี โอนเปลี่ยนแปลงคำชี้แจง งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2561 เพื่อตั้งจ่ายเป็นรายการใหม่ โดยเปลี่ยนแปลงจาก ค่าโครงการบำรุงรักษาและซ่อมแซมที่ดินและสิ่งก่อสร้าง เช่น การบำรุงหรือซ่อมแซม ถนน คสล. ถนนลูกรัง ถนนลาดยาง คอสะพาน อาคารสำนักงาน ฯลฯ จากข้อบัญญัติ หน้า 32/32 งบประมาณ ตั้งไว้ 800,000 บาท

โอนตั้งจ่ายเป็นรายการใหม่ ดังนี้

หมู่ที่ 1 บ้านคำนาดีซ่อมแซมฝายชะลอน้ำ งบประมาณละ 50,000 บาท

หมู่ที่ 2 บ้านอีแฮต โครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนนลูกรังเข้าสู่พื้นที่การเกษตร หมู่ที่ 2 งบประมาณ 20,000 บาท และซ่อมแซมถนน คสล. 30,000 บาท รวม 50,000บาท

หมู่ที่ 3 บ้านนาเจริญ โครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนนลูกรังเข้าสู่พื้นที่การเกษตร งบประมาณ 50,000 บาท

หมู่ที่ 4 บ้านห้วยเรือใหญ่ โครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนนลูกรังเข้าสู่พื้นที่การเกษตร งบประมาณ 50,000 บาท

หมู่ที่ 5 บ้านดอนแก้ว โครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนนลูกรังเข้าสู่พื้นที่การเกษตร งบประมาณ 50,000 บาท

หมู่ที่ 6 บ้านโนนอินทร์แปลง โครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนนลูกรังเข้าสู่พื้นที่การเกษตร งบประมาณ 50,000 บาท

หมู่ที่ 7 บ้านชุมภูทอง โครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนนลูกรังเข้าสู่พื้นที่การเกษตร งบประมาณ 50,000 บาท

หมู่ที่ 8 บ้านห้วยภูสามัคคี โครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนนลูกรังเข้าสู่พื้นที่การเกษตร งบประมาณ 50,000 บาท

รวมเป็นเงินงบประมาณที่ขอโอนทั้งสิ้น 400,000 บาท คงเหลืองบประมาณหลังโอน จำนวน 400,000 บาท


3. ขอกันเงินงบประมาณ

ตามระเบียบการขอกันเงิน

ข้อ 58 ให้วางฎีกากันเงินตามแบบที่กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นกำหนดก่อนวันสิ้นปีอย่างน้อยสามสิบวัน เว้นแต่มีเหตุผลสมควร ผู้บริหารท้องถิ่นอาจพิจารณาอนุมัติให้ขยาย เวลายื่นขอกันเงินได้ไม่เกินวันทำการสุดท้ายของปีนั้น

ข้อ 59 ในกรณีที่มีรายจ่ายหมวดค่าครุภัณฑ์ที่ดินและสิ่งก่อสร้าง ยังมิได้ก่อหนี้ผูกพันแต่มีความจำเป็นจะต้องใช้จ่ายเงินนั้นต่อไปอีก ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรายงานขออนุมัติ กันเงินต่อสภาท้องถิ่นได้อีกไม่เกินระยะเวลาหนึ่งปี

หากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นยังมิได้ดำเนินการก่อหนี้ผูกพันตามเงื่อนไขในวรรคหนึ่งให้ขออนุมัติขยายเวลาเบิกจ่ายเงินได้ไม่เกินอีกหนึ่งปีต่อสภาท้องถิ่น หรือกรณีมีความ จำเป็นต้องแก้ไข เปลี่ยนแปลงรายการดังกล่าวที่ทำให้ลักษณะ ปริมาณ คุณภาพเปลี่ยน หรือเปลี่ยนแปลง สถานที่ก่อสร้าง ให้ขออนุมัติเปลี่ยนแปลงและหรือขยายเวลาเบิกจ่ายเงิน ได้ไม่เกินอีกหนึ่งปีต่อสภาท้องถิ่นแล้วแต่กรณี

กรณีเมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการกันเงินและขยายเวลาเบิกจ่ายเงินแล้ว หากไม่ได้ ดำเนินการหรือมีเงินเหลือจ่ายจากเงินดังกล่าว ให้เงินจำนวนนั้นตกเป็นเงินสะสม

นายสุภาพ ทศรถ ตามที่เจ้าหน้าที่งบประมาณได้ชี้แจงระเบียบเรื่องการกันเงินสมาชิกทุกท่านคงจะเข้าใจแล้วประธานสภาฯ นะครับ ลำดับต่อไปขอให้ นายก ดำเนินการต่อ ครับ


ญัตติขอกันเงินจ่ายขาดเงินสะสม ปี พ.ศ.2560 มีดังนี้

- โครงการก่อสร้างรางระบายน้ำ ศสล.รูปตัวยู (U) หมู่ที่ 1 บ้านคำนาดี จำนวนเงิน 200,000 บาท จ่ายขาดเงินสะสม ปี 2560

ญัตติขอกันเงินตามข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560 มีดังนี้

- โครงการปรับปรุงซ่อมแซมอาคารสำนักงาน จำนวนเงิน 300,000 บาท ตามข้อบัญญัติปี 2560

ญัตติขอกันเงินตามข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2561

1. โครงการก่อสร้างรางระบายน้ำ ศสล.รูปตัวยู (U) หมู่ที่ 1 บ้านคำนาดีจำนวนเงิน 250,000 บาท

2. โครงการก่อสร้างรางระบายน้ำ ศสล.รูปตัวยู (U) หมู่ที่ 4 บ้านห้วยเรือใหญ่ จำนวนเงิน 200,000 บาท

3. โครงการก่อสร้างรางระบายน้ำ ศสล.รูปตัวยู (U) หมู่ที่ 7 บ้านชุมภูทอง จำนวนเงิน 250,000 บาท

4. โครงการซ่อมแซมฝายชะลอน้ำ หมู่ที่ 1 บ้านคำนาดี จำนวนเงิน 50,000 บาท

5. โครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนนลูกรังเข้าสู่พื้นที่การเกษตรหมู่ที่2 บ้านอีแฮต จำนวนเงิน 20,000 บาท

6. โครงการซ่อมแซมถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก หมู่ที่ 2 บ้านอีแฮต จำนวน 30,000 บาท

7. โครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนนลูกรังเข้าสู่พื้นที่การเกษตร หมู่ที่3 บ้านนาเจริญ จำนวนเงิน 50,000 บาท

8. โครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนนลูกรังเข้าสู่พื้นที่การเกษตร หมู่ที่ 4 บ้านห้วยเรือใหญ่ จำนวนเงิน 50,000 บาท

9. โครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนนลูกรังเข้าสู่พื้นที่การเกษตร หมู่ที่ 5 บ้านดอนแก้ว จำนวนเงิน 50,000 บาท

10. โครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนนลูกรังเข้าสู่พื้นที่การเกษตร หมู่ที่ 6 บ้านโนนอินทร์แปลง จำนวนเงิน 50,000 บาท

11. โครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนนลูกรังเข้าสู่พื้นที่การเกษตร หมู่ที่ 7 บ้านชุมภูทอง จำนวนเงิน 50,000 บาท

12. โครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนนลูกรังเข้าสู่พื้นที่การเกษตร หมู่ที่ 8 บ้านห้วยภูสามัคคี จำนวนเงิน 50,000 บาท

13. โครงการเกรดถนนลูกรังภายในเขตตำบลคำนาดี จำนวน 300,000 บาท

14. โครงการปรับปรุงซ่อมแซมรั้วศูนย์พัฒนาเด็กและรอบบริเวณศูนย์พัฒนาเด็ก จำนวน 100,000 บาท


การแก้ไขเปลี่ยนแปลงคำชี้แจงงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ

ข้อความเดิม ตามข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปี 2561 หมวดงบลงทุน ประเภทครุภัณฑ์สำนักงาน โต๊ะทำงาน/เก้าอี้ จำนวน 2 ชุด เพื่อเป็นค่าจัดซื้อโต๊ะทำงาน/เก้าอี้ทำงานสำหรับผู้บริหารและพนักงานส่วนตำบล ซึ่งจัดซื้อตามราคาในท้องตลาด ตามหนังสือกระทรวงมหาดไทยที่ มท 0808.2/ว1989 ลงวันที่ 22 มิถุนายน 2552ปรากฏใน แผนพัฒนาท้องถิ่นสี่ปี (2561-2564) หน้า 181 ข้อ 1

ข้อความใหม่ เพื่อเป็นค่าจัดซื้อโต๊ะทำงาน/เก้าอี้ทำงานสำหรับพนักงานส่วนตำบล จำนวน 2 ชุด – เก้าอี้ทำงานสำหรับพนักงานส่วนตำบล จำนวน 1 ตัว

– เพื่อเป็นค่าจัดซื้อโต๊ะทำงาน/เก้าอี้ทำงานสำหรับผู้บริหาร จำนวน 1ชุด

แผนงานบริหารงานทั่วไป งานบริหารงานทั่วไป งบลงทุน หมวดรายจ่าย ค่าครุภัณฑ์ ประเภทรายจ่ายครุภัณฑ์สำนักงาน โครงการ/รายการ เพื่อเป็นค่าจัดซื้อโต๊ะทำงาน/เก้าอี้ ทำงานสำหรับพนักงานส่วนตำบล จำนวน 2 ชุด เก้าอี้ทำงานสำหรับพนักงานส่วนตำบล จำนวน 1 ตัว – เพื่อเป็นค่าจัดซื้อโต๊ะทำงาน/เก้าอี้ทำงานสำหรับผู้บริหาร จำนวน 1 ชุด และครุภัณฑ์สำนักงานอื่น ฯลฯ


การโอนลดหมวดเงินเดือนพนักงานส่วนตำบล สำนักปลัด มาตั้งจ่ายเป็นรายการใหม่

โอนลด หมวดเงินเดือน (ฝ่ายประจำ) จำนวน 205,000 บาท

โอนเพิ่ม หมวดค่าครุภัณฑ์สำนักงาน ประเภทค่าผ้าม่านพร้อมอุปกรณ์ จำนวน 84,000บาท เพื่อจ่ายเป็นค่าจัดซื้อผ้าม่านพร้อมอุปกรณ์ ติดตั้งภายในสำนักงาน เนื่องจาก งบประมาณที่ตั้งไว้เดิม 20,000 ไม่พอจ่าย ตามข้อบัญญัติหน้า 9/32

ปรากฏในแผนพัฒนาท้องถิ่นสี่ปี หน้า 181 ข้อ 1

โอนตั้งจ่ายเป็นรายการใหม่ หมวดค่าครุภัณฑ์สำนักงาน ประเภท เครื่องปรับอากาศและพัดลม

- เพื่อจัดซื้อเครื่องปรับอากาศจำนวน 2 เครื่อง ขนาด 36000 บีทียู เครื่องละ 47,000 บาท เป็นเงิน 94,000 บาท

- เพื่อจัดซื้อพัดลม ขนาดใบพัด 30 นิ้ว จำนวน 6 ตัวๆ ละ 4,500 บาท เป็นเงิน 27,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 121,000 บาท ปรากฏในแผนพัฒนาท้องถิ่นสี่ปี หน้า 180 ข้อ 1


ดู 23 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page